Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

Taylor Swift - Teardrops On My Guitar

Name : Teardrops On My Guitar
Artist : Taylor Swift
Album : Taylor Swift
Writers : Taylor Swift and Liz Rose


Drew looks at me
ดรูว์มองมายังฉัน
I fake a smile so he won't see
ฉันแกล้งยิ้มโดยที่เขาไม่ทันสังเกต
That I want and I'm needing, everything that we should be
ว่าฉันต้องการและปรารถนาให้เราสองคนเป็นอะไรที่มันมากกว่านี้
I'll bet she's beautiful, that girl he talks about
ฉันพนันได้เลยว่าผู้หญิงที่เขาพูดถึงนั้นต้องสะสวยแน่นอน
And she's got everything that I have to live without
และเธอคงจะมีทุกอย่างที่ในชีวิตของฉันไม่อาจจะมีได้

Drew talks to me
ดรูว์พูดคุยกับฉัน
I laugh 'cause it's so damn funny
ฉันหัวเราะร่วนเพราะว่ามันช่างตลกสิ้นดี
That I can't even see anyone when he's with me
เมื่อมีเขาอยู่ด้วยกัน ฉันก็ไม่สนใจคนอื่นรอบข้างอีกเลย
He says he's so in love, he's finally got it right
เขาบอกว่ากำลังมีความรัก ในที่สุดเขาก็ได้สิ่งที่คู่ควร
I wonder if he knows he's all I think about at night
แล้วเขาจะรู้หรือเปล่าว่าตัวเองเป็นคนที่ฉันฝันถึงตลอดคืน

He's the reason for the teardrops on my guitar
เขาคือสาเหตุของหยดน้ำตาที่ร่วงหล่นบนกีต้าร์ของฉัน
The only thing that keeps me wishing on a wishing star
เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันยังคงเฝ้าภาวนาต่อดาวตกอยู่อย่างนั้น
He's the song in the car I keep singing, don't know why I do
เขาคือบทเพลงที่ฉันยังคงร้องภายในรถยนต์ ทั้งที่ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร

Drew walks by me
ดรูว์เดินมากับฉัน
Can he tell that I can't breathe?
เขาจะรู้ตัวหรือเปล่าว่าฉันหายใจไม่ถนัดเลย?
And there he goes so perfectly, the kind of flawless I wish I could be
แล้วเขาก็เดินจากไปอย่างสมบูรณ์แบบ ช่างไร้ที่ติแบบที่ฉันหวังว่าจะเป็นได้
She better hold him tight, give him all her love
เธอน่าจะกอดเขาให้แน่น มอบความรักที่มีทั้งหมดให้กับเขา
Look in those beautiful eyes and know she's lucky 'cause
มองเข้าไปในดวงตาคู่งามนั้น จึงจะรู้ว่าเธอช่างโชคดีเหลือเกินเพราะว่า

He's the reason for the teardrops on my guitar
เขาคือสาเหตุของหยดน้ำตาที่ร่วงหล่นบนกีต้าร์ของฉัน
The only thing that keeps me wishing on a wishing star
เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันยังคงเฝ้าภาวนาต่อดาวตกอยู่อย่างนั้น
He's the song in the car I keep singing, don't know why I do
เขาคือบทเพลงที่ฉันยังคงร้องภายในรถยนต์ ทั้งที่ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร

So I drive home alone
ฉันขับรถกลับบ้านเพียงลำพัง
As I turn out the light
ขณะที่ฉันดับแสงไฟ
I'll put his picture down
ฉันจะวางรูปภาพของเขาลง
And maybe get some sleep tonight
แล้วบางทีฉันคงจะหลับลงในค่ำคืนนี้

'Cause he's the reason for the teardrops on my guitar
เพราะเขาคือสาเหตุของหยดน้ำตาที่ร่วงหล่นบนกีต้าร์ของฉัน
The only one who's got enough of me to break my heart
เป็นเพียงคนเดียวที่ทำให้หัวใจของฉันแตกสลายไม่เคยพอเสียที
He's the song in the car I keep singing, don't know why I do
เขาคือบทเพลงที่ฉันยังคงร้องภายในรถยนต์ ทั้งที่ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร

He's the time taken up, but there's never enough
เขาเป็นช่วงเวลาที่ฉันต้องการใช้ชีวิตอยู่ด้วยอย่างไม่เคยพอ
And he's all that I need to fall into
และเขาเป็นทุกอย่างที่ฉันต้องการ

Drew looks at me
ดรูว์มองมายังฉัน
I fake a smile so he won't see
ฉันแกล้งยิ้มโดยที่เขาไม่ทันสังเกต


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเพลงนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น