Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Britney Spears - Coupure Électrique

Name : Coupure Électrique
Artist : Britney Spears
Album : Glory
Writers : Britney Spears, Lance Eric Shipp, Nathalia Marshall and Rachel Kennedy


J'oublie le monde, quand tu fais
ฉันลืมหมดทุกเรื่องราวยามคุณเข้ามา
Fais moi l'amour, mon amour
คุณเข้ามาร่วมรักกับฉันเถอะ ที่รัก
J'oublie le monde, quand tu fais
ฉันลืมหมดทุกเรื่องราวยามคุณเข้ามา
Fais moi l'amour, mon amour
คุณเข้ามาร่วมรักกับฉันเถอะ ที่รัก
Comme une coupure électrique
คุณเหมือนพลังงานยามฉันไร้สิ้นเรี่ยวแรง
J'oublie le monde, quand tu fais
ฉันลืมหมดทุกเรื่องราวยามคุณเข้ามา
Fais moi l'amour, mon amour
คุณเข้ามาร่วมรักกับฉันเถอะ ที่รัก

Mon amour
ที่รักของฉัน

Un moment avec toi
ช่วงเวลาที่มีคุณเคียงกาย
Dans le noir
ในความมืดมิด
Un moment avec toi
ช่วงเวลาที่มีคุณเคียงกาย
Dans le noir
ในความมืดมิด
Comme une coupure électrique
คุณเหมือนพลังงานยามฉันไร้สิ้นเรี่ยวแรง
T'es la lumière
คุณเป็นดั่งแสงไฟสว่าง
T'es la lumière
คุณเป็นดั่งแสงนำทาง

J'oublie le monde, quand tu fais
ฉันลืมหมดทุกเรื่องราวยามคุณเข้ามา
Fais moi l'amour, mon amour
คุณเข้ามาร่วมรักกับฉันเถอะ ที่รัก
J'oublie le monde, quand tu fais
ฉันลืมหมดทุกเรื่องราวยามคุณเข้ามา
Fais moi l'amour, mon amour
คุณเข้ามาร่วมรักกับฉันเถอะ ที่รัก
Comme une coupure électrique
คุณเหมือนพลังงานยามฉันไร้สิ้นเรี่ยวแรง
J'oublie le monde, quand tu fais
ฉันลืมหมดทุกเรื่องราวยามคุณเข้ามา
Fais moi l'amour, mon amour
คุณเข้ามาร่วมรักกับฉันเถอะ ที่รัก


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

เป็นเพลงจบอัลบั้มที่สวยงามเหลือเกิน ทุกอย่างมันช่างลงตัวทั้งความหมายและการนำเอาภาษาฝรั่งเศสมาเขียนเป็นเนื้อเพลง เพราะว่าภาษาฝรั่งเศสได้ขึ้นชื่อว่าเป็นภาษาที่สวยงามที่สุดในโลก เมื่อเอามาร้องเป็นเพลงที่เกี่ยวกับการร่วมรักกันมันจึงไม่ใช่การมีเพศสัมพันธ์แบบกามตัณหา หากแต่เป็นการร่วมรักที่มีราคาแพง สะท้อนความสวยงามในเรื่องของเพศสัมพันธ์อันอ่อนโยนและเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและน่าทะนุถนอม เหมือนใช้กลีบดอกกุหลาบลูบไล้ไปทั่วร่างกายอย่างงดงาม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น