Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Avril Lavigne - Everybody Hurts

Name : Everybody Hurts
Artist : Avril Lavigne
Album : Goodbye Lullaby
Writers : Avril Lavigne and Evan Taubenfeld


Don't know, don't know if I can do this on my own
ไม่รู้เลย ไม่รู้เลยว่าฉันจะออกเดินต่อไปคนเดียวได้ยังไง
Why do you have to leave me?
เพราะอะไรนายถึงมาทิ้งกันแบบนี้?
It seems I'm losing something deep inside of me
มันเหมือนฉันทำอะไรบางอย่างที่อยู่ในหัวใจหล่นหายไป
Hold on onto me
อดทนกับตัวเองไว้

Now I see, now I see
ฉันเห็นแล้ว ฉันเข้าใจแล้ว

Everybody hurts some days
ทุกคนย่อมถูกทำร้ายเข้าสักวัน
It's okay to be afraid
ไม่เป็นไรหากจะรู้สึกกลัวขึ้นมา
Everybody hurts, everybody screams
ทุกคนเคยเจ็บปวด ทุกคนเคยร้องโวยวาย
Everybody feels this way and it's okay
ทุกคนเคยรู้สึกแบบนั้นและผ่านพ้นมันมาได้
Ladadadada, it's okay
ไม่เป็นอะไรหรอก

It feels like nothing really matters anymore
มันรู้สึกราวกับไม่เหลือความสำคัญอีกต่อไปแล้ว
When you're gone, I can't breathe
เมื่อนายจากไป ฉันไม่อาจหายใจได้เลย
And I know you never meant to make me feel this way
และฉันรู้ดีว่านายไม่มีทางตั้งใจทำให้ฉันเกิดความรู้สึกแบบนี้
This can't be happening
มันไม่ควรเกิดขึ้นเลย

Now I see, now I see
ฉันเห็นแล้ว ฉันเข้าใจแล้ว

Everybody hurts some days
ทุกคนย่อมถูกทำร้ายเข้าสักวัน
It's okay to be afraid
ไม่เป็นไรหากจะรู้สึกกลัวขึ้นมา
Everybody hurts, everybody screams
ทุกคนเคยเจ็บปวด ทุกคนเคยร้องโวยวาย
Everybody feels this way and it's okay
ทุกคนเคยรู้สึกแบบนั้นและผ่านพ้นมันมาได้
Ladadadada, it's okay
ไม่เป็นอะไรหรอก

Lalalala

So many questions, so much on my mind
มีคำถามมากมายผลุดขึ้นภายในสมองของฉัน
So many answers I can't find
มีคำตอบหลายข้อที่ฉันไม่อาจทราบได้
I wish I could turn back the time
ฉันหวังให้ตัวเองสามารถย้อนเวลากลับไป
I wonder why
ฉันเกิดความสงสัย

Everybody hurts some days (some days)
ทุกคนย่อมถูกทำร้ายเข้าสักวัน (สักวันหนึ่ง)
Everybody hurts some days (some days)
ทุกคนย่อมถูกทำร้ายเข้าสักวัน (สักวันหนึ่ง)

Everybody hurts some days (some days)
ทุกคนย่อมถูกทำร้ายเข้าสักวัน (สักวันหนึ่ง)
It's okay to be afraid (I'm afraid)
ไม่เป็นไรหากจะรู้สึกกลัวขึ้นมา (ฉันกลัว)
Everybody hurts, everybody screams
ทุกคนเคยเจ็บปวด ทุกคนเคยร้องโวยวาย
Everybody feels this way and it's okay
ทุกคนเคยรู้สึกแบบนั้นและผ่านพ้นมันมาได้
Ladadadada, it's okay
ไม่เป็นอะไรหรอก

Ladadadada, it's okay
ไม่เป็นอะไรหรอก

Everybody hurts some days (some days)
ทุกคนย่อมถูกทำร้ายเข้าสักวัน (สักวันหนึ่ง)
It's okay to be afraid (I'm afraid)
ไม่เป็นไรหากจะรู้สึกกลัวขึ้นมา (ฉันกลัว)
Everybody hurts some days
ทุกคนย่อมถูกทำร้ายเข้าสักวัน
Yeah, we all feel pain (It's okay)
เราทุกคนเคยรู้สึกปวดร้าว (ไม่เป็นไร)
Everybody feels this way but it'll be okay (some days)
ทุกคนเคยรู้สึกแบบนั้นแต่ก็ผ่านพ้นมันมาได้ (ในสักวันหนึ่ง)
Can't somebody take me away to a better place?
ไม่มีใครสามารถพาฉันไปเยียวยารักษาได้เลยเหรอ?
Everybody feels this way
ทุกคนเคยรู้สึกเป็นแบบนั้น

(Ahhhh-ahhhh-ahhhh-ahhhh-ahhhh-ahhhh-ahhhh-ahhhh-ahhhh)

Ladadadada, it's okay
ไม่เป็นอะไรหรอก
Ladadadada, it's okay
ไม่เป็นอะไรหรอก
Ladadadada, it's okay
ไม่เป็นอะไรหรอก
Ladadadada, it's okay
ไม่เป็นอะไรหรอก


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

ผมชอบเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังเลย เพราะความหมายของมันลึกซึ้งกินใจผมเหลือเกิน ไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่เกิดมาแล้วตายไปโดยที่มีแต่ความสุขหรอก ทุกคนย่อมต้องเจอกับความเสียใจ ความทุกข์ ความเจ็บปวดเข้าในสักวันหนึ่ง ดังนั้นเวลาที่เราเสียใจก็จงรับรู้ว่าไม่มีใครตายเพราะบาดแผลแค่นี้หรอก วันหนึ่งซึ่งในไม่ช้าเราจะผ่านพ้นมันไปได้ด้วยดี.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น