Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Avril Lavigne - Innocence

Name : Innocence
Artist : Avril Lavigne
Album : The Best Damn Thing
Writers : Avril Lavigne and Evan Taubenfeld


Waking up I see that everything is OK
ตื่นมาฉันก็พบว่าทุกอย่างช่างดีเสียเหลือเกิน
The first time in my life and now it's so great
เป็นครั้งแรกของชีวิตเลยที่มันยอดเยี่ยมขนาดนี้
Slowing down I look around and I am so amazed
หันมองไปรอบห้องอย่างเชื่องช้าแล้วก็ต้องประหลาดใจ
I think about the little things that make life great
ฉันคิดว่าสิ่งเล็กน้อยเหล่านั้นมาทำให้ชีวิตมีความสำคัญ

I wouldn't change a thing about it
ฉันจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลยทั้งนั้น
This is the best feeling
มันเป็นความรู้สึกดีที่สุดเลย

This innocence is brilliant
ความบริสุทธิ์ช่างสวยงาม
I hope that it will stay
ฉันหวังว่ามันจะยังอยู่ต่อไป
This moment is perfect
ช่วงเวลานี้ช่างสมบูรณ์แบบ
Please don't go away
ได้โปรดอย่าจากไปไหน
I need you now
ตอนนี้ฉันต้องการคุณ
And I'll hold on to it
และฉันจะเหนี่ยวรั้งมันเอาไว้
Don't you let it pass you by
ไม่ยอมให้มันผ่านคุณไปได้เลย

I found a place so safe, not a single tear
ฉันค้นพบสถานที่ที่ปลอดภัย ไม่ต้องเสียน้ำตา
The first time in my life and now it's so clear
เป็นครั้งแรกของชีวิตฉันเลยที่มันชัดเจนขนาดนี้
Feel calm, I belong, I'm so happy here
รู้สึกสงบ เหมาะสม ฉันสุขใจกับตรงนี้เหลือเกิน
It's so strong and now I let myself be sincere
มันช่างมั่นคงและตอนนี้ฉันยอมปล่อยให้เป็นตัวเอง

I wouldn't change a thing about it
ฉันจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลยทั้งนั้น
This is the best feeling
มันเป็นความรู้สึกดีที่สุดเลย

This innocence is brilliant
ความบริสุทธิ์ช่างสวยงาม
I hope that it will stay
ฉันหวังว่ามันจะยังอยู่ต่อไป
This moment is perfect
ช่วงเวลานี้ช่างสมบูรณ์แบบ
Please don't go away
ได้โปรดอย่าจากไปไหน
I need you now
ตอนนี้ฉันต้องการคุณ
And I'll hold on to it
และฉันจะเหนี่ยวรั้งมันเอาไว้
Don't you let it pass you by
ไม่ยอมให้มันผ่านคุณไปได้เลย

It's a state of bliss, you think you're dreaming
มันเป็นช่วงของความสุขจนคุณคิดว่าตัวเองเพ้อฝันไป
It's the happiness inside that you're feeling
มันเป็นความรื่นรมย์ภายในความรู้สึกของคุณเอง
It's so beautiful it makes you wanna cry
มันช่างสวยงามจนทำให้คุณอยากจะร้องไห้
It's a state of bliss, you think you're dreaming
มันเป็นช่วงของความสุขจนคุณคิดว่าตัวเองเพ้อฝันไป
It's the happiness inside that you're feeling
มันเป็นความรื่นรมย์ภายในความรู้สึกของคุณเอง
It's so beautiful it makes you wanna cry
มันช่างสวยงามจนทำให้คุณอยากจะร้องไห้

It's so beautiful it makes you wanna cry
มันช่างสวยงามจนทำให้คุณอยากจะร้องไห้
This innocence is brilliant
ความบริสุทธิ์ช่างสวยงาม
Makes you wanna cry
ทำให้คุณอยากจะร้องไห้
This innocence is brilliant
ความบริสุทธิ์ช่างสวยงาม
Please don't go away
ได้โปรดอย่าจากไปไหน
Cause I need you now
เพราะตอนนี้ฉันต้องการคุณ
And I'll hold on to it
และฉันจะเหนี่ยวรั้งมันเอาไว้
Don't you let it pass you by
ไม่ยอมให้มันผ่านคุณไปได้เลย

This innocence is brilliant
ความบริสุทธิ์ช่างสวยงาม
I hope that it will stay
ฉันหวังว่ามันจะยังอยู่ต่อไป
This moment is perfect
ช่วงเวลานี้ช่างสมบูรณ์แบบ
Please don't go away
ได้โปรดอย่าจากไปไหน
I need you now
ตอนนี้ฉันต้องการคุณ
And I'll hold on to it
และฉันจะเหนี่ยวรั้งมันเอาไว้
Don't you let it pass you by
ไม่ยอมให้มันผ่านคุณไปได้เลย


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

เสียดายเพลงนี้ที่ไม่ถูกตัดออกมาเป็นเพลงโปรโมทเหลือเกิน ตอนฟังครั้งแรกผมยังนึกว่ายังไงเสียมันต้องถูกโปรโมทเพราะมันมีความไพเราะและงดงามมากทีเดียว ซึ่งหลายคนก็คงคิดไม่ต่างกัน แต่สุดท้ายมันก็เป็นได้แค่เพลงดีที่ถูกซ่อนอยู่ในอัลบั้มเท่านั้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น