Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Avril Lavigne - I Can Do Better

Name : I Can Do Better
Artist : Avril Lavigne
Album : The Best Damn Thing
Writers : Avril Lavigne and Lukasz Gottwald


Uh, yeah you can do it
อืม นายสามารถทำมันได้

I didn't give a damn what you say to me
ฉันไม่ไปสนใจคำพูดที่นายกล่าวหากันหรอก
I don't really care what you think of me
ฉันไม่สนใจด้วยซ้ำว่านายจะคิดยังไงต่อกัน
Cause either way you're gonna think what you believe
เพราะถึงอย่างไรก็ตามนายคงคิดแต่ด้านที่ตัวเองเชื่อมั่นอยู่ดี
There's nothing you could say that would hurt me
ไม่มีทางที่คำพูดของนายจะเข้ามาทำร้ายตัวของฉันได้เลย

I'm better off without you anyway
ฉันดีกว่าเดิมเสียอีกเมื่อไม่มีนายอยู่
I thought it would be hard but I'm OK
ฉันนึกว่ามันจะเจ็บปวดแต่กลับสบายมาก
I don't need you if you're gonna be that way
ฉันไม่ต้องการนายถ้าหากยังทำตัวเองเป็นแบบนี้
Because with me, it's all or nothing
อยู่กับฉันก็ต้องรักทั้งหมดไม่งั้นก็เลิกไป

I'm sick of this shit, don't deny
ฉันเหนื่อยกับมันแล้ว อย่าปฏิเสธเลย
You're a waste of time
นายเป็นคนที่เสียเวลา
I'm sick of this shit, don't ask why
ฉันเบื่อกับมันเต็มทน อย่าถามหาเหตุผลเลย

I hate you now
ฉันเกลียดนายแล้ว
So go away from me
ดังนั้นไปให้ไกลจากฉัน
You're gone, so long
นายทิ้งกันตั้งนานแล้ว
I can do better, I can do better
ฉันทำได้ดีกว่าเดิม ฉันทำได้ดีกว่าเดิม
Hey, hey you
เฮ้ นายแหละ
I found myself again
ฉันพบตัวเองอีกครั้งหนึ่ง
That's why you're gone
มันจึงเป็นเหตุให้นายต้องไป
I can do better, I can do better
ฉันทำได้ดีกว่าเดิม ฉันทำได้ดีกว่าเดิม

You're so full of shit
นายเปี่ยมไปด้วยความงี่เง่า
I can't stand the way you act
ฉันไม่อาจทนกับท่าทีของนายได้
I just can't comprehend
ฉันแค่ไม่สามารถทำความเข้าใจกับมัน
I don't think that you can handle it
ฉันไม่คิดว่านายรับมือกับมันได้หรอก
I'm way over, over it
ฉันก้าวข้ามมันไปแล้ว

I will drink as much lemoncello as I can
ฉันจะดื่มเหล้ามะนาวให้มากตามความพอใจ
And I'll do again and again
และฉันจะทำมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า
I don't really care what you have to say
ฉันไม่สนใจสักนิดเลยว่านายจะพูดยังไงออกมา
Cause you know, you know you're nothing
เพราะอะไรรู้ไหม เป็นเพราะนายมันไร้ค่ายังไงล่ะ

(I'm so sick)
(ฉันเหนื่อยใจ)
I'm sick of your shit, don't deny
ฉันเหนื่อยกับนายแล้ว อย่าปฏิเสธเลย
You're a waste of time
นายเป็นคนที่เสียเวลา
I'm sick of your shit, don't ask why
ฉันเบื่อกับนายเต็มทน อย่าถามหาเหตุผลเลย

I hate you now
ฉันเกลียดนายแล้ว
So go away from me
ดังนั้นไปให้ไกลจากฉัน
You're gone, so long
นายทิ้งกันตั้งนานแล้ว
I can do better, I can do better
ฉันทำได้ดีกว่าเดิม ฉันทำได้ดีกว่าเดิม
Hey, hey you
เฮ้ นายแหละ
I found myself again
ฉันพบตัวเองอีกครั้งหนึ่ง
That's why you're gone
มันจึงเป็นเหตุให้นายต้องไป
I can do better, I can do better
ฉันทำได้ดีกว่าเดิม ฉันทำได้ดีกว่าเดิม

What'd you say
สิ่งที่นายพูดมา
I told you so
ฉันเคยบอกแล้ว
You know that
นายรู้บ้างไหม
Cause I always know
เพราะฉันรู้มาโดยตลอด
Get outta my face
ไปให้พ้นจากหน้าของฉัน
Hey hey
เฮ้ เฮ้
You're not my taste
นายไม่ใช่แบบที่ฉันชอบ
Hey hey
เฮ้ เฮ้
I am so sick of you
ฉันเบื่อนายเหลือเกิน
You're on my nerves
นายมาทำให้ฉันเครียด
I want to puke
จนอยากจะอ้วก
Get outta my face
ไปให้พ้นจากหน้าของฉัน
Hey hey
เฮ้ เฮ้
You're not my taste
นายไม่ใช่แบบที่ฉันชอบ
Hey hey
เฮ้ เฮ้
Hey hey
เฮ้ เฮ้
Hey hey
เฮ้ เฮ้

I hate you now
ฉันเกลียดนายแล้ว
So go away from me
ดังนั้นไปให้ไกลจากฉัน
You're gone, so long
นายทิ้งกันตั้งนานแล้ว
I can do better, I can do better
ฉันทำได้ดีกว่าเดิม ฉันทำได้ดีกว่าเดิม
Hey, hey you
เฮ้ นายแหละ
I found myself again
ฉันพบตัวเองอีกครั้งหนึ่ง
That's why you're gone
มันจึงเป็นเหตุให้นายต้องไป
I can do better, I can do better
ฉันทำได้ดีกว่าเดิม ฉันทำได้ดีกว่าเดิม

I hate you now
ฉันเกลียดนายแล้ว
So go away from me
ดังนั้นไปให้ไกลจากฉัน
You're gone, so long
นายทิ้งกันตั้งนานแล้ว
I can do better, I can do better
ฉันทำได้ดีกว่าเดิม ฉันทำได้ดีกว่าเดิม
Hey, hey you
เฮ้ นายแหละ
I found myself again
ฉันพบตัวเองอีกครั้งหนึ่ง
That's why you're gone
มันจึงเป็นเหตุให้นายต้องไป
I can do better, I can do better
ฉันทำได้ดีกว่าเดิม ฉันทำได้ดีกว่าเดิม


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

เพลงมีความหมายเกี่ยวกับผู้ชายที่พยายามกดดันให้นางต้องเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ แต่นางกลับทนไม่ไหวแล้วจึงยอดหักดีกว่ายอมตามน้ำไป เลยตัดสินใจเลิกกับเขาแล้วพบว่าตัวเองยังไปได้ดีเสียเหลือเกิน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น