Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Avril Lavigne - Freak Out

Name : Freak Out
Artist : Avril Lavigne
Album : Under My Skin
Writer : Avril Lavigne


Try to tell me what I shouldn't do
พยายามบอกกันว่าฉันไม่ควรทำอะไร
You should know by now,
นายควรรับรู้เอาไว้เดี๋ยวนี้เลย
I won't listen to you
ฉันไม่มีทางฟังคำพูดของนาย
Walk around with my hands up in the air
ฉันจะเดินไปพร้อมกับโบกมือขึ้นกลางอากาศ
Cause I don't care
เพราะฉันไม่สนใจหรอก

Cause I'm alright, I'm fine
เพราะฉันไม่เป็นไรและสบายดี

Just freak out, let it go
ฉันแค่เปลี่ยนไปจากเดิม
I'm gonna live my life
อยากจะออกไปใช้ชีวิต
I can't ever run and hide
ไม่อาจหลบหนีได้อีกแล้ว
I won't compromise
ไม่มีทางยอมอะไรทั้งนั้น
Cause I'll never know
เพราะฉันไม่เคยทราบเลย
I'm gonna close my eyes
ฉันอยากจะปิดดวงตาลง
I can't watch the time go by
ไม่อาจมองเวลาผ่านเลยไปได้อีก
I won't keep it inside
ไม่มีทางเก็บไว้ข้างในใจ
Freak out, let it go
ฉันเปลี่ยนไปจากเดิม
Just freak out, let it go
แค่เพียงปล่อยมันไป

You don't always have to do everything right
นายไม่จำเป็นต้องทำมันไปหมดเสียทุกเรื่องหรอก
Stand up for yourself
ยืนหยัดเพื่อตัวเองบ้าง
And put up a fight
และลุกขึ้นต่อสู้บ้าง
Walk around with your hands up in the air
นายเดินไปพร้อมกับโบกมือขึ้นกลางอากาศเลย
Cause you don't care
เหมือนนายไม่สนใจอะไร

Cause I'm alright, I'm fine
เพราะฉันไม่เป็นไรและสบายดี

Just freak out, let it go
ฉันแค่เปลี่ยนไปจากเดิม
I'm gonna live my life
อยากจะออกไปใช้ชีวิต
I can't ever run and hide
ไม่อาจหลบหนีได้อีกแล้ว
I won't compromise
ไม่มีทางยอมอะไรทั้งนั้น
Cause I'll never know
เพราะฉันไม่เคยทราบเลย
I'm gonna close my eyes
ฉันอยากจะปิดดวงตาลง
I can't watch the time go by
ไม่อาจมองเวลาผ่านเลยไปได้อีก
I won't keep it inside
ไม่มีทางเก็บไว้ข้างในใจ
Freak out, let it go
ฉันเปลี่ยนไปจากเดิม

On my own
ตัวของตัวเอง
Let it go
ปล่อยมันไป
Yeah, yeah, yeah

Just let me live my life
แค่ให้ฉันออกไปใช้ชีวิต
I can't ever run and hide
ไม่อาจหลบหนีได้อีกแล้ว
I won't compromise
ไม่มีทางยอมอะไรทั้งนั้น
Cause I'll never know
เพราะฉันไม่เคยทราบเลย
I'm gonna close my eyes
ฉันอยากจะปิดดวงตาลง
I can't watch the time go by
ไม่อาจมองเวลาผ่านเลยไปได้อีก
I won't keep it inside
ไม่มีทางเก็บไว้ข้างในใจ
Freak out, let it go
ฉันเปลี่ยนไปจากเดิม

Gonna freak out, let it go
ต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง ปล่อยมันไป
Gonna freak out, let it go
ต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง ปล่อยมันไป


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

เพลงพูดถึงการอย่ายอมคนอื่น ยืนหยัดเพื่อตัวเองเสียบ้าง ดังนั้นเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลับไปเป็นคนที่มั่นใจเถอะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น