Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Avril Lavigne - Fall to Pieces

Name : Fall to Pieces
Artist : Avril Lavigne
Album : Under My Skin
Writers : Avril Lavigne and Raine Maida


I looked away
ฉันหันมองทางอื่น
Then I look back at you
แล้วจึงได้กลับมาเห็นนาย
You try to say
นายพยายามบอก
The things that you can't undo
สิ่งที่ตัวนายไม่อาจเปิดเผยออกมา
If I had my way
หากฉันเลือกทางนั้น
I'd never get over you
คงไม่มีทางสนใจคนอย่างนาย
Today's the day
วันนี้มันเป็นวันที่
I pray that we make it through
ฉันภาวนาว่าเราจะผ่านพ้นไปได้
Make it through the fall
ผ่านพ้นความพ่ายแพ้ไปได้
Make it through it all
ผ่านพ้นทุกอย่างไปได้

And I don't wanna fall to pieces
ฉันไม่อยากแตกละเอียดเป็นชิ้น
I just want to sit and stare at you
ฉันแค่อยากนั่งแล้วจ้องมองไปที่นาย
I don't want to talk about it
ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก
And I don't want a conversation
และฉันไม่อยากสนทนาอะไรทั้งนั้น
I just want to cry in front of you
ฉันแค่อยากร้องไห้ต่อหน้าของนาย
I don't want to talk about it
ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก
Cuz I'm in love with you
เพราะว่าฉันหลงรักนายแล้ว

You're the only one,
นายเป็นเพียงคนเดียว
I'd be with till the end
ที่ฉันอยากอยู่ด้วยจนวันสุดท้าย
When I come undone
เวลาที่ฉันทำอะไรไม่สำเร็จ
You bring me back again
นายเป็นคนพาฉันกลับมา
Back under the stars
กลับมาจากภายใต้ดวงดาว
Back into your arms
กลับเข้าสู่อ้อมแขนของนาย

And I don't wanna fall to pieces
ฉันไม่อยากแตกละเอียดเป็นชิ้น
I just want to sit and stare at you
ฉันแค่อยากนั่งแล้วจ้องมองไปที่นาย
I don't want to talk about it
ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก
And I don't want a conversation
และฉันไม่อยากสนทนาอะไรทั้งนั้น
I just want to cry in front of you
ฉันแค่อยากร้องไห้ต่อหน้าของนาย
I don't want to talk about it
ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก
Cuz I'm in love with you
เพราะว่าฉันหลงรักนายแล้ว

Wanna know who you are
อยากจะรู้ว่านายเป็นคนยังไง
Wanna know where to start
อยากจะรู้ว่ามันเริ่มจากตรงไหน
I wanna know what this means
ฉันอยากจะรู้ว่าสิ่งนั้นมันคืออะไร

Wanna know how you feel
อยากจะรู้ว่านายรู้สึกอย่างไร
Wanna know what is real
อยากจะรู้ว่าอะไรที่เป็นความจริง
I wanna know everything, everything
ฉันอยากจะรู้ทุกอย่าง ทุกเรื่องราว

And I don't wanna fall to pieces
ฉันไม่อยากแตกละเอียดเป็นชิ้น
I just want to sit and stare at you
ฉันแค่อยากนั่งแล้วจ้องมองไปที่นาย
I don't want to talk about it
ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก
And I don't want a conversation
และฉันไม่อยากสนทนาอะไรทั้งนั้น
I just want to cry in front of you
ฉันแค่อยากร้องไห้ต่อหน้าของนาย
I don't want to talk about it
ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก

And I don't wanna fall to pieces
ฉันไม่อยากแตกละเอียดเป็นชิ้น
I just want to sit and stare at you
ฉันแค่อยากนั่งแล้วจ้องมองไปที่นาย
I don't want to talk about it
ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก
And I don't want a conversation
และฉันไม่อยากสนทนาอะไรทั้งนั้น
I just want to cry in front of you
ฉันแค่อยากร้องไห้ต่อหน้าของนาย
I don't want to talk about it
ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก
Cuz I'm in love with you
เพราะว่าฉันหลงรักนายแล้ว

I'm in love with you
ฉันหลงรักนายแล้ว
Cuz I'm in love with you
เพราะว่าฉันหลงรักนายแล้ว
I'm in love with you
ฉันหลงรักนายแล้ว
I'm in love with you
ฉันหลงรักนายแล้ว


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

ตัวเพลงพูดถึงการที่นางสูญเสียอะไรไปสักอย่างหนึ่งที่ตัวเพลงไม่ได้บอกไว้อย่างแน่ชัด แล้วทำให้นางหันกลับมามองคนใกล้ตัว จึงได้รู้ความจริงว่าคนที่รักและห่วงใยกันอยู่แค่ตรงนี้เอง นางเลยมอบความรักให้กับเขาเช่นกัน อะไรประมาณนั้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น