Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Ariana Grande - My Everything

Name : My Everything
Artist : Ariana Grande
Album : My Everything
Writers : Ariana Grande, Tommy Brown, Victoria McCants and Taylor Parks


I cried enough tears to see my own reflection in them
ฉันเสียน้ำตามากพอแล้วจนเห็นเงาของตัวเองสะท้อนกลับมา
And then it was clear
จากนั้นมันจึงแจ่มชัดขึ้น
I can't deny, I really miss him
ฉันไม่อาจปฏิเสธได้ว่าคิดถึงเขาเหลือเกิน
To think that I was wrong
มาคิดแล้วฉันเข้าใจผิดไปเอง
I guess you don't know what you got 'til it's gone
เราไม่รู้หรอกว่ามีสิ่งใดอยู่ในมือจนกว่ามันจะหลุดหายไป
Pain is just a consequence of love
ความเจ็บปวดเป็นเพียงผลพวงของความรัก
I'm sayin' sorry for the sake of us
ฉันเอ่ยปากขอโทษก็เพราะเห็นแก่เราสองคน

He wasn't my everything 'til we were nothing
เขาไม่ใช่แบบที่ฉันต้องการจนกระทั่งไม่เหลืออะไร
And it's taking me a lot to say
มันต้องใช้ความพยายามที่จะเอ่ยออกไป
But now that he's gone, my heart is missing something
แต่เขากลับจากไปเสียแล้ว บางสิ่งบางอย่างหายไปจากใจของฉัน
So it's time I push my pride away
ถึงคราวที่ฉันจะต้องลดความทะนงตัวสักที
'Cause you are
เพราะว่าคุณคือ
You are
คุณคือ
You are my everything
คุณคือทุกอย่างของฉัน
You are
คุณคือ
You are
คุณคือ
You are my everything
คุณคือทุกอย่างของฉัน

I know you're not far but I still can't handle all the distance
รู้ว่าคุณอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่แต่ฉันก็ยังรับระยะห่างของเราไม่ไหว
You're travelling with my heart
คุณเดินทางไปพร้อมกับหัวใจของฉัน
I hope this is a temporary feeling
ฉันหวังว่าความรู้สึกแบบนี้จะเกิดเพียงชั่วคราว
'Cause it's too much to bear
เพราะว่ามันเกินกว่าที่จะทนได้
Without you and I know sorry ain't the cure
เมื่อไม่มีคุณแล้วฉันรู้ดีว่าคำขอโทษไม่อาจรักษาให้หาย
If I cross your mind just know I'm yours
ถ้าหากฉันให้คำมั่นสัญญาแล้วจงรู้ไว้ว่าฉันเป็นของคุณ
'Cause what we got is worth fighting for
เพราะสิ่งที่เรามีมันคุ้นค่าที่จะต่อสู้ให้ได้มา
'Cause you are...
เพราะคุณคือ...

He wasn't my everything 'til we were nothing
เขาไม่ใช่แบบที่ฉันต้องการจนกระทั่งไม่เหลืออะไร
And it's taking me a lot to say
มันต้องใช้ความพยายามที่จะเอ่ยออกไป
But now that he's gone, my heart is missing something
แต่เขากลับจากไปเสียแล้ว บางสิ่งบางอย่างหายไปจากใจของฉัน
So it's time I push my pride away
ถึงคราวที่ฉันจะต้องลดความทะนงตัวสักที
You are
คุณคือ
You are
คุณคือ
You are my everything
คุณคือทุกอย่างของฉัน
You are
คุณคือ
You are
คุณคือ
You are my everything
คุณคือทุกอย่างของฉัน

You are
คุณคือ
You are
คุณคือ
You are
คุณคือ
You are
คุณคือ
You are
คุณคือ
You are my everything
คุณคือทุกอย่างของฉัน


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

เพลงปิดท้ายที่กลายมาเป็นชื่ออัลบั้ม นั่นหมายความว่าเพลงนี้หรือคำดังกล่าวคงมีความหมายสำคัญอยู่อย่างมากสำหรับนาง แม้ว่าเพลงจะไม่ยาวนัก แต่มันก็เป็นแก่นแท้ของอัลบั้มได้อย่างสวยงาม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น