Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

Ashley Tisdale - Love Me for Me

Name : Love Me for Me
Artist : Ashley Tisdale
Album : Headstrong
Writer : Diane Warren


I'm not the girl that you see in the magazine
ฉันไม่ใช่ผู้หญิงคนนั้นที่คุณเห็นในนิตยสารหรอก
Perfect face and perfect body
คนที่มีใบหน้าและเรือนร่างไร้ที่ติ
Never be anyone but the one I am, what I am
ฉันไม่เคยเป็นเหมือนใครนอกเสียจากตัวของตัวเอง
I can't bend to your expectations
ไม่ยอมเปลี่ยนไปตามสิ่งที่คุณคาดหวังไว้
Look to fulfill any fantasy
เพื่อเติมเต็มจินตนาการใด
If what I am is what you need
ถ้าตัวจริงของฉันคือสิ่งที่คุณต้องการ

Love me for me
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น
And not for someone I would never be
ไม่ใช่ใครคนอื่นที่ฉันไม่สามารถเป็นได้
Cause what you get is what you see
เพราะฉันเป็นอย่างที่คุณเห็นนั่นแหละ
And I can't be anymore than what I am
และไม่อาจเปลี่ยนไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว
Love me for me
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น
Or don't love me
หรือไม่ต้องมารักกันเลย

Don't think you're gonna change what's inside of me
อย่าคิดว่าคุณจะมาเปลี่ยนสิ่งที่อยู่ภายในตัวของฉันได้
Make me who you want me to be
ทำให้ฉันเป็นเหมือนกับคนที่คุณอยากให้เป็น
Won't be someone I'm not somebody else, someone else
ฉันไม่มีวันเป็นใครคนอื่น ไม่ว่าจะคนนั้น คนโน้น หรือคนไหน
Love me with all my imperfections
รักฉันพร้อมกับข้อบกพร่องทั้งหมดนั้น
Not for an image of your design
ไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่คุณแต่งแต้มขึ้นมา
Love me for what you see inside
รักสิ่งที่มาจากภายในตัวตนของฉัน

Love me for me (love me baby)
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น (รักฉันเถอะ)
And not for someone I would never be
ไม่ใช่ใครคนอื่นที่ฉันไม่สามารถเป็นได้
Cause what you get is what you see
เพราะฉันเป็นอย่างที่คุณเห็นนั่นแหละ
And I can't be anymore than what I am (no, no)
และไม่อาจเปลี่ยนไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว (ไม่มีทาง)

Love me for me (yeah, yeah)
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น (อย่างนั้นแหละ)
And not for someone you wish that I could be
ไม่ใช่ใครคนอื่นที่คุณปรารถนาว่าฉันจะเป็นแบบนั้นได้
Cause what you get is what you see (What you see)
เพราะฉันเป็นอย่างที่คุณเห็นนั่นแหละ (เป็นอย่างที่เห็นไง)
And I can't be anymore than what I am (no)
และไม่อาจเปลี่ยนไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว (ไม่เลย)
Love me for me
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น
Or don't love me
หรือไม่ต้องมารักกันเลย

I'd never do anything to change you (to change you)
ฉันไม่เคยทำอะไรเพื่อเปลี่ยนแปลงคุณเลย (เพื่อเปลี่ยนคุณไป)
Or make you be anything than who you are (who you are)
หรือทำให้คุณเปลี่ยนไปจากเดิมที่เคยเป็นมา (ตัวตนของคุณเอง)
All that I am is all that I can be
ทุกอย่างที่ฉันเป็นคือตัวตนที่แท้จริง
I love you for you
ฉันรักคุณในแบบที่คุณเป็น
So love me for me
ดังนั้นรักฉันในแบบที่ฉันเป็นเถอะ

Love me for me
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น
(Yeah, Yeah)
(ใช่เลย ใช่เลย)
Or don't love me
หรือไม่ต้องมารักกันเลย

Love me for me
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น
And not for someone I would never be
ไม่ใช่ใครคนอื่นที่ฉันไม่สามารถเป็นได้
Cause what you get is what you see
เพราะฉันเป็นอย่างที่คุณเห็นนั่นแหละ
And I can't be anymore than what I am (no)
และไม่อาจเปลี่ยนไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว (ไม่เลย)

Love me for me (love me)
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น (แบบนั้น)
And not for someone you wish that I could be
ไม่ใช่ใครคนอื่นที่คุณปรารถนาว่าฉันจะเป็นแบบนั้นได้
Cause what you get is what you see (Is what you see)
เพราะฉันเป็นอย่างที่คุณเห็นนั่นแหละ (ก็เป็นอย่างที่เห็นไง)
So love me for me
ดังนั้นรักฉันในแบบที่ฉันเป็น
Or don't love me
หรือไม่ต้องมารักกันเลย

Love me for me
รักฉันในแบบที่ฉันเป็น
Or don't love me
หรือไม่ต้องมารักกันเลย


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

ผมชอบ Diane Warren มากเลย เธอเป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงคนโปรดของผม ทุกเพลงที่เธอแต่งล้วนมีความหมายที่ลึกซึ้งและมีการเลือกใช้คำที่สละสลวยเหลือเกิน ผมเชื่อว่านักฟังเพลงยุคเก้าศูนย์คงรู้จักชื่อเสียงของเธอเป็นอย่างดีอยู่แล้วเนอะ

เพลงมีความหมายเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ออกมาบอกว่าโปรดรักเธอที่เป็นตัวตนข้างใน ไม่ใช่เพียงเพราะต้องการให้เป็นเหมือนกับจินตนาการหรือความคาดหวังของคนอื่น ถ้าจะรักกันต้องรักทุกอย่างแม้กระทั่งข้อบกพร่องด้วย ถ้าไม่เช่นนั้นก็อย่ามารักกันเลยจะดีกว่า.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น