Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Avril Lavigne - Too Much to Ask

Name : Too Much to Ask
Artist : Avril Lavigne
Album : Let Go
Writers : Avril Lavigne and Clif Magness


Its the first time I ever felt this lonely
เป็นครั้งแรกเลยที่ฉันรู้สึกถึงความโดดเดี่ยว
I wish someone could cure this pain
หวังว่าใครบางคนจะช่วยบรรเทาความเจ็บนี้ได้
Its funny when you think its gonna work out
ช่างน่าตลกสิ้นดีเมื่อตอนที่นายคิดว่าเราจะไปกันรอด
Til you chose weed over me, you're so lame
จนกระทั่งนายเลือกกัญชามาแทนฉัน นายมันไม่ได้เรื่อง
I thought you were cool until the point
ฉันนึกว่านายเป็นคนที่สุดยอดจนถึงจุดหนึ่ง
But up until the point you didn't call me
และยิ่งไปกันใหญ่เมื่อถึงจุดที่นายไม่โทรหาฉัน
When you said you would
ทั้งที่นายบอกกันว่าจะโทรมา
I finally figured out you're all the same
ในที่สุดฉันก็คิดได้ว่านายเป็นเหมือนผู้ชายทั่วไป
Always coming up with some kind of story
ที่มักกลับมาพร้อมกับเรื่องโกหกอะไรทำนองนั้น

Everytime I try to make you smile
ทุกครั้งฉันพยายามทำให้นายยิ้มแย้ม
You're always feeling sorry for yourself
แต่นายกลับจมอยู่ในโลกของตัวเองเสมอ
Everytime I try to make you laugh
ทุกครั้งฉันพยายามทำให้นายหัวเราะ
You can't
แต่นายไม่เคยเลย
You're too tough
นายเข้าถึงยากเกินไป
You think you're loveless
คิดว่าตัวเองเป็นคนปราศจากรัก
Is that too much that I'm asking for?
สิ่งที่ฉันขอร้องมันมากเกินไปอย่างนั้นเหรอ?

I thought you'd come around when I ignored you
ฉันนึกว่านายจะมาหากันเมื่อตอนที่ฉันเพิกเฉยใส่นาย
So I thought you'd have the decency to change
ซึ่งฉันนึกว่านายจะมีมารยาทพอที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง
But babe, I guess you didn't take that warning
แต่ฉันเดาว่านายคงไม่ได้ใส่ใจคำเตือนเหล่านั้นเลย
'Cause I'm not about to look at your face again
เพราะฉันไม่อยากอยู่มองดูหน้าของนายอีกแล้ว

Can't you see that you lie to yourself
นายไม่เห็นเหรอว่านายกำลังโกหกตัวเอง
You can't see the world through a mirror
นายไม่สามารถมองโลกทั้งใบผ่านกระจกเงาได้
It won't be too late when the smoke clears
มันจะไม่สายเกินไปเมื่อเวลาที่ควันจางหายไป
'Cause I, I am still here
เพราะว่าฉันยังคงอยู่ตรงนี้

But everytime I try to make you smile
และทุกครั้งฉันพยายามทำให้นายยิ้มแย้ม
You'd always grow up feeling sorry for yourself
แต่นายกลับยิ่งจมอยู่ในโลกของตัวเองลึกลงไปอีก
Everytime I try to make you laugh
ทุกครั้งฉันพยายามทำให้นายหัวเราะ
You stand like a stone
นายนิ่งเฉยราวกับก้อนหิน
Alone in your zone
อ้างว้างอยู่ในโลกของนาย
Is it too much that I'm asking for?
สิ่งที่ฉันขอร้องมันมากเกินไปอย่างนั้นเหรอ?

Yeah yeah yeah yeah
เย้ เย้ เย้ เย้
Can't find where I am
ไม่อาจรู้ว่าฉันอยู่ที่ไหน
Lying here
เอนกายลงตรงนี้
Alone I fear
อ้างว้างลำพัง
Afraid of the dark
หวาดกลัวความมืดมิด
No one to claim
ไม่มีผู้ใดเรียกหา
Alone again
เดียวดายอีกหน

Can't you see that you lie to yourself
นายไม่เห็นเหรอว่านายกำลังโกหกตัวเอง
You can't see the world through a mirror
นายไม่สามารถมองโลกทั้งใบผ่านกระจกเงาได้
It won't be too late when the smoke clears
มันจะไม่สายเกินไปเมื่อเวลาที่ควันจางหายไป
'Cause I, I am still here
เพราะว่าฉันยังคงอยู่ตรงนี้

Everytime I try to make you smile
ทุกครั้งฉันพยายามทำให้นายยิ้มแย้ม
You're always feeling sorry for yourself
แต่นายกลับจมอยู่ในโลกของตัวเองเสมอ
Everytime I try to make you laugh
ทุกครั้งฉันพยายามทำให้นายหัวเราะ
You can't
แต่นายไม่เคยเลย
You're too tough
นายเข้าถึงยากเกินไป
You think you're loveless
คิดว่าตัวเองเป็นคนปราศจากรัก
It was too much that I'm asking for
ฉันขอร้องมากเกินไปอย่างนั้นหรือ


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

อัลบั้มแรกของ Avril Lavigne เต็มไปด้วยเพลงช้าที่โดนใจของผมเหลือเกิน ทำนองและเนื้อร้องช่างกินใจและเข้าถึงง่าย และส่วนใหญ่มันดูดิบโดยไม่ต้องปรุงแต่งให้มากนัก นับเป็นอีกอัลบั้มที่ผมชอบมากเหลือเกิน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น