Zam Zatoru

"ผมแค่อยากแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง
ดังนั้นการแปลของผมจึงอาจไม่ถูกต้องและสมบูรณ์แบบนัก แต่ผมทำด้วยความตั้งใจจริง
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกบทความของผมจะสร้างความสุขให้แก่ท่านที่ผ่านเข้ามา
ถ้าหากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยมา ณ. ที่นี่ด้วย" - Zam Zatoru (18 กรกฎาคม 2559)

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Avril Lavigne - Naked

Name : Naked
Artist : Avril Lavigne
Album : Let Go
Writers : Avril Lavigne, Curt Frasca and Sabelle Breer


I wake up in the morning
ฉันตื่นขึ้นมาในยามเช้า
Put on my face
สวมใส่หน้ากาก
The one that's gonna get me
อันเดียวกับที่ทำให้คนอย่างฉัน
Through another day
ผ่านพ้นแต่ละวันไปได้
Doesn't really matter
ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร
How I feel inside
ฉันรู้สึกยังไงข้างในนั้น
'Cause life is like a game sometimes
เพราะบางครั้งชีวิตก็เหมือนกับการละเล่น

But then you came around me
แต่แล้วนายกลับเข้ามาอยู่ใกล้กัน
The walls just disappeared
กำแพงเหล่านั้นพลันหายไป
Nothing to surround me
รอบตัวของฉันไร้การป้องกัน
And keep me from my fears
มันทำให้ฉันอยู่อย่างหวาดกลัว
I'm unprotected
ไม่มีสิ่งใดปกป้อง
See how I've opened up
เห็นไหมว่าฉันเปิดเผยแค่ไหน
Oh, you've made me trust
นายทำให้ฉันเป็นคนจริงใจ

Because I've never felt like this before
เพราะฉันไม่เคยรู้สึกเป็นแบบนี้มาก่อนเลย
I'm naked around you
ฉันเปลือยใจให้กับนาย
Does it show?
เห็นมันหรือเปล่า?
You see right through me
นายมองตรงผ่านเข้ามายังฉัน
And I can't hide
และฉันไม่อาจซ่อนเร้น
I'm naked around you
ฉันเปลือยใจให้กับนาย
And it feels so right
มันให้ความรู้สึกดีเหลือเกิน

I'm trying to remember
ฉันพยายามนึกให้ออกว่า
Why I was afraid
ทำไมถึงได้หวาดกลัว
To be myself and let the covers fall away
กับการเป็นตัวเองและสวมเกาะป้องกันเอาไว้
I guess I never had someone like you
คงเพราะฉันไม่เคยมีใครที่เป็นเหมือนกับนาย
To help me, to help me fit
เพื่อมาช่วยเหลือกัน
In my skin
ช่วยฉันเป็นตัวเอง

I never felt like this before
ฉันไม่เคยรู้สึกเป็นแบบนี้มาก่อนเลย
I'm naked around you
ฉันเปลือยใจให้กับนาย
Does it show?
เห็นมันหรือเปล่า?
You see right through me
นายมองตรงผ่านเข้ามายังฉัน
And I can't hide
และฉันไม่อาจซ่อนเร้น
I'm naked around you
ฉันเปลือยใจให้กับนาย
And it feels so right
มันให้ความรู้สึกดีเหลือเกิน

I'm naked
ฉันเปลือยเปล่า
Oh oh yeah
โอ้ โอ้ เย้
Does it show?
เห็นมันหรือเปล่า?
Yeah, I'm naked
ฉันเปลือยเปล่า
Oh oh, yeah yeah
โอ้ โอ้ เย้ เย้

I'm so naked around you
ฉันเปลือยใจให้กับนาย
And I can't hide
และฉันไม่อาจซ่อนเร้น
You're gonna (you're gonna) see right through, baby
นายจะต้อง (นายจะต้อง) มองฉันให้ทะลุปรุโปร่ง
You're gonna see right through,
นายจะต้องมองฉันให้ทะลุปรุโปร่ง

I'm so naked around you
ฉันเปลือยใจให้กับนาย
And I can't hide
และฉันไม่อาจซ่อนเร้น
You're gonna see right through, baby
นายจะต้องมองฉันให้ทะลุปรุโปร่ง


คุยกันต่อหลังแปลเพลง:

ส่งท้ายอัลบั้มอย่างสวยงาม ด้วยเนื้อหาที่ความลึกซึ้งและท่วงทำนองที่ฟังสบาย แตกต่างจากครึ่งแรกของอัลบั้มอย่างสิ้นเชิง เพราะช่วงครึ่งแรกนั้นเนื้อหาและจังหวะค่อนข้างรุนแรงไปสักหน่อย (ถ้าเปิดตัวศิลปินมาเป็นแนวเบาสบาย นางก็คงไม่โด่งดังอย่างนั้นหรอกเนอะ) แต่พอพ้นจากช่วงครึ่งแรก เนื้อเพลงกลับแลดูอ่อนโยนขึ้นจนเหมือนเป็นคนละศิลปิน แต่ถึงอย่างนั้นผมก็รู้สึกว่าเป็นอัลบั้มที่ดีเยี่ยม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น